top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนi-Admin

ยกระดับความพึงพอใจของพนักงาน ด้วย Outsource Payroll

อัปเดตเมื่อ 1 ก.ย. 2566


ปัจจัยส่วนหนึ่งที่ขับเคลื่อนบริษัทให้ก้าวไปข้างหน้าคือการทำงานอันมีประสิทธิภาพของพนักงาน คงเป็นที่เข้าใจกันดีว่ากว่าจะเฟ้นหาพนักงานที่มีคุณสมบัติเหมาะสมกับตำแหน่งงานได้สักคนไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ทั้งต้องผ่านคัดกรอง Resume ผ่านการพิจารณาจากแผนก HR การสัมภาษณ์อีกไม่รู้กี่ครั้ง นอกเหนือจากความสามารถแล้วก็ยังมีเรื่องทัศนคติให้ประเมินก่อนตัดสินใจรับผู้สมัครเข้าเป็นพนักงาน และยังมีอุปสรรคที่ไม่สามารถควบคุมได้ อย่างเช่นการตัดสินใจของผู้สมัคร ซึ่งอาจเป็นผลมาจากอัตราการแข่งขันในแวดวงธุรกิจนั้นๆ เพื่อแย่งตัวผู้สมัครคนนั้นๆ มาเป็นพนักงาน อีกด้วย เพราะฉะนั้นแล้วจะเห็นได้ว่าขั้นตอนการรับเข้าสมัครงาน แม้จะไม่ได้ซับซ้อนยุ่งยาก แต่ก็มีรายละเอียดให้ต้องพิจารณามากมาย สิ่งถัดไปที่บริษัทควรทำเพื่อรักษาพนักงานคุณภาพให้อยู่กับบริษัทไปนานๆ คือการดูแลสวัสดิการ เงินเดือน และรักษาผลประโยชน์ของพนักงานแต่ละคนให้ดีที่สุดเท่าที่บริษัทจะสามารถทำได้ จริงอยู่ที่จำนวนเงินเดือนอาจเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ผู้สมัครแต่ละคนเลือกเข้ามาเป็นพนักงานของบริษัท แต่ก็ยังมีรายละเอียดอื่นๆ ที่ส่งผลต่อระยะการทำงานของพนักงานด้วย จึงเป็นเรื่องจำเป็นอย่างยิ่งที่บริษัทจะให้ความสำคัญต่อความคิดเห็นและความพึงพอใจของพนักงาน ดังนั้นแล้วบริษัท Payroll Outsource ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านดูแลจัดทำบัญชีเงินเดือน จะเข้ามาช่วยตอบโจทย์ได้ดีทีเดียว


จ่ายครบ จ่ายตรง

แน่นอนว่าทุกคนทำงานเพื่อที่จะได้รับเงินเดือนในช่วงปลายเดือน หรือช่วงที่บริษัทกำหนดให้เป็นวันเงินเดือนออกตัวเลขที่จะได้รับประกอบไปด้วยเงินเดือนที่หักลบด้วยค่าภาษีตามอัตราเงินเดือน ค่าสวัสดิการ หรือค่าใช้จ่ายส่วนอื่นๆ ตามข้อกำหนดทางกฎหมาย สำหรับบางคนบางครั้ง อาจมีค่าทำงานล่วงเวลา ค่าสวัสดิการ หรือโบนัสเพิ่มขึ้นมา ทุกคนต่างตั้งตารอจำนวนเงินตามที่ได้ทำข้อตกลงกับบริษัท ตามวันที่กำหนด การจ่ายล่าช้าหรือจ่ายไม่ตรงตามจำนวน คงไม่ส่งผลดีต่อใครเลย อาจดูเหมือนเป็นปัญหาเพียงเล็กน้อย แต่เรื่องนี้ส่งผลต่อความพึงพอใจของพนักงาน และที่สำคัญคือความเชื่อมั่นที่มีต่อบริษัท ในระยะยาวอาจส่งผลต่อการเปลี่ยนงานของพนักงานก็เป็นได้ ดังนั้นแล้วการมีผู้เชี่ยวชาญคอยดูแลการทำบัญชีเงินเดือนจะช่วยการันตีความถูกต้องของสลิปเงินเดือน และการจ่ายที่ตรงต่อเวลา


โปร่งใส ตรวจสอบได้

ในยุคนี้ การเข้าถึงข้อมูลส่วนตัวเป็นเรื่องพื้นฐานสำหรับทุกคน ไม่ใช่เรื่องแปลกแต่อย่างใดหากพนักงานจะมีข้อสงสัย ต้องการทำความเข้าใจข้อมูลโดยละเอียดของเพย์โรลตนเอง เช่น โดนหักค่าภาษี ค่าประกันสังคมไปเท่าไร ได้ค่าโอทีเท่าไร การเข้าถึงรายละเอียดในส่วนนี้ก็มีผลต่อความพึงพอใจของพนักงานไม่น้อยเช่นกัน บริษัทควรให้สิทธิ์พนักงานในการเข้าถึงข้อมูลเหล่านี้ ไม่ว่าจะเป็น โครงสร้างเงินเดือน นโยบายการจ่ายเงิน การหักภาษี ผลประโยชน์ที่ได้รับ ประกันสุขภาพที่บริษัทจัดหาให้ ข้อมูลการเข้างาน-หยุดงาน เป็นต้น เมื่อพนักงานได้รับความพึงพอใจก็ส่งประสิทธิภาพของการทำงาน รวมไปถึงยังช่วยเพิ่มความเชื่อมั่นที่มีต่อบริษัท ลดอัตราการเปลี่ยนงาน บริษัทจึงสามารถรักษาพนักงานเอาไว้ได้นานขึ้น ด้วยหน้าที่หลักของบริษัทที่มุ่งหึความสนใจในการพัฒนาธุรกิจให้ก้าวไปข้างหน้า อาจทำให้ดูแลจุดนี้ได้อย่างไม่เต็มที่ การมีผู้ให้บริการ Outsource Payroll มาให้บริการในส่วนนี้ จะช่วยตอบโจทย์ความต้องการของบริษัทและพนักงานได้อย่างตรงจุด ยิ่งเมื่อหลาย Outsource หันมามอบการเข้าถึงข้อมูลผ่านแอปพลิเคชัน ทำให้สามารถเปิดใช้งานจากที่ไหน เมื่อไรก็ได้ จึงช่วยอำนวยความสะดวกให้พนักงานได้อีกหลายเท่าตัว


Outsource Payroll ช่วยเพิ่มความพึงพอใจให้พนักงานได้อย่างไร?

การจัดการข้อมูลอย่างเป็นระบบย่อมส่งผลดีต่อทุกฝ่าย ด้วยลักษณะงานที่เกี่ยวข้องกับคน จึงทำให้งานเพย์โรลเป็นงานที่ต้องการความเอาใจใส่สูง เพราะฉะนั้นแล้วค่าใช้จ่ายก็ย่อมต้องสูงเพิ่มขึ้นตามไปด้วยหากบริษัทจะเป็นผู้รับผิดชอบดูแลทั้งหมดด้วยตนเองแต่เพียงผู้เดียว แน่นอนว่าคงไม่มีบริษัทไหนอยากเสียค่าใช้จ่ายและงบประมาณจำนวนมากไปกับส่วนใดส่วนหนึ่งของกิจการทั้งหมด บริษัท Outsource Payroll จึงเข้ามารับหน้าที่ดูแลจัดการบัญชีเงินเดือนของพนักงานในบริษัทด้วยบริการที่ครอบคลุมและตอบโจทย์ความต้องการครบทุกส่วน ช่วยลดข้อกังวลและภาระหน้าที่ของบริษัท ทั้งยังเพิ่มความโปร่งใสให้การทำบัญชีเงินเดือน ที่สำคัญคือเพิ่มระดับความพึงพอใจของพนักงาน ทำให้บริษัทไม่ต้องเสียบุคลากรคุณภาพไปโดยสูญเปล่า

ดู 6 ครั้ง0 ความคิดเห็น
Post: Blog2_Post
bottom of page